178 Nguyễn Lương Bằng Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
sales@tienphat-air.com
0842883888

Khoảng 93% thời gian của con người là ở trong nhà. Việc hít thở không khí chất lượng kém trong thời gian dài có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh nhiễm trùng, ung thư phổi, bệnh phổi mạn tính như hen suyễn. Theo thống kê của WHO mỗi năm có tới 3,2 triệu ca tử vong liên quan tới ô nhiễm không khí trong nhà.

 

Quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở nước ta góp phần làm trầm trọng hơn việc ô nhiễm không khí, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khi không khí bên ngoài có xu hướng ô nhiễm thì mọi người có tâm lý là sẽ ở trong nhà, hạn chế ra đường để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hồng Thắm, khoa Hô hấp BVĐK Tâm Anh Hà Nội cho biết: thực tế không khí trong nhà có thể còn ô nhiễm hơn ngoài trời.

 

Dưới đây là một số khảo sát của đội ngũ Tiến Phát ghi lại:

“Anh bị viêm xoang nên thay đổi thời tiết hoặc không khí khô, có nhiều bụi là không thể chịu nổi, ở trong nhà cũng không dễ chịu hơn là mấy, mỗi lần thu quần áo thấy bụi lắm.”

“Văn phòng bên em nhiều tài liệu giấy tờ nên rất bụi, em phải đeo khẩu trang cả khi làm việc”

“Mình cảm thấy trong nhà rất bí và mùi hôi, mở cửa thì sợ bụi, côn trùng và tiếng ồn.”

“Tôi vừa thay màng của máy lọc không khí không lâu mà đã phải thay rồi, hôm qua rửa cái quạt mà bụi đen kín khung, tôi không nghĩ là trong nhà kín lại nhiều bụi bẩn như này đâu.”

Theo anh Trần Quang Sơn, phụ trách mảng thử nghiệm sản phẩm khí tươi của Tiến Phát tại các công trình: Tôi thử nghiệm đo chất lượng không khí trong nhà của 2 căn hộ, 1 là ở Nguyễn Lương Bằng, 2 là bên Đông Anh, để so sánh giữa nội thành và ngoại thành thì có sự khác biệt gì không, lúc đầu cũng nghĩ ngoại thành sẽ ở ngưỡng an toàn nhưng kết quả thì chỉ số bụi mịn vẫn rất lớn, mặc dù cảm giác không khí sạch hơn và thoáng hơn…

Thực trạng không khí không được luân chuyển do mật độ cư dân dày đặc, các tòa nhà cao tầng, khu tập thể, nhà dân tận dụng diện tích xây dựng nên bịt kín mọi ngõ ngách nên nồng độ bụi mịn, khí độc hại, mùi sinh hoạt bị tù đọng diện tích căn nhà và âm thầm gây nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhận thức của phần lớn chúng ta về chất lượng không khí trong nhà lại chưa cao

 

Công nghệ cấp khí tươi nâng cao chất lượng sống, cải thiện không khí trong nhà

Từ những trải nghiệm thực tế, nghiên cứu và Việt hóa sản phẩm cho phù hợp với địa lý, bước đầu chúng tôi đã có nhiều phương án để cải thiện tình trạng này với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ.

Là một người trực tiếp đo đạc chất lượng không khí trong nhà của nhiều công trình, Trần Quang Sơn – Khối quan hệ khách hàng cho biết:

” Chúng tôi không ngừng nỗ lực để các bạn nhận thức về sự ảnh hưởng và tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà, đưa ra các thông số đo đạc cụ thể và giải pháp xử lý triệt để không khí bẩn”

Bà Việt là một người dân sống ở khu tập thể Trung Tự:

“Nhà bác từ sau 1975 nên xuống cấp rồi, nhà chật mà trần cao có 2 mét, không có thông gió mà cũng không dám mở cửa vì bụi với hàng quán ồn ào. Bác nấu ăn hay thắp hương thì mùi khắp nhà, nhất là có khách hút thuốc lá thì không thở được, đóng phòng kín để ngủ nên ngủ dậy mệt lắm.

Trăn trở của bác Việt cũng là thực trạng của đa số cư dân ở thành phố lớn với bài toán chất lượng không khí trong nhà rất kém. Anh Trần Quang Sơn cho biết thêm:

” Tiến phát đã phân phối và lắp đặt máy cấp khí tươi cho nhiều công trình ở Miền Bắc và Miền Nam để lọc không khí, khử khuẩn,cấp oxy và xử lý không khí tù đọng trong nhà đưa ra ngoài. Thiết bị máy cấp khí tươi có 3 chức năng chính, thứ nhất là sẽ cấp gió tươi oxy từ bên ngoài vào trong phòng, xử lý khử khuẩn bằng cụm UV, thiết bị tạo Ion âm giúp khử mùi tối đa, lọc hoàn toàn bụi mịn nguy hiểm. Thứ 2 là thiết bị giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm trong và ngoài nhà. Thứ 3 là hút toàn bộ khí độc VOC, mùi sinh hoạt, bụi lơ lửng, khói thuốc lá, mùi của công trình phụ ra ngoài.

Chúng tôi trăn trở nhất là làm sao để mọi người có thể sử dụng máy cấp khí tươi để tạo không khí sạch với chi phí hợp lý nhất”.

 

Không khí sạch hơn có thể đặc biệt mang lại lợi ích cho các cá nhân dễ bị tổn thương như trẻ em

Thiếu khả năng tiếp cận không khí sạch làm giảm điểm kiểm tra ở trường, trí nhớ và kết quả học tập và làm trầm trọng thêm các tình trạng hiện có như hen suyễn và dị ứng của trẻ. Tiêu chuẩn mới về khí tươi sạch mang lại hy vọng giảm bệnh tim và phổi bằng cách giải quyết các nguồn chất lượng không khí kém và thông báo những mối nguy hiểm đó thông qua chỉ số chất lượng không khí được hiển thị trực tiếp tại nhà hoặc online qua điện thoại thông minh. Bằng cách giải quyết thách thức ô nhiễm ngay tại nguồn, Tiến Phát có thể bảo vệ cuộc sống.